Những nguyên tắc phong thủy trong bố trí phòng tắm gia chủ nên tham khảo

Thiết kế phòng tắm theo phong thủy, gia chủ nên chú ý từ màu sắc, hệ thống đèn chiếu sáng cho đến những đồ dùng bày trí bên trong. Việc thiết kế phòng tắm không đơn thuần chỉ là vấn đề kín đáo, tế nhị mà gia chủ cũng nên biết những điều cần thiết khi thiết kế phòng tắm hợp phong thủy để mang lại những may mắn.

Đóng nắp lỗ thoát nước và bồn vệ sinh

Để những luồng khí tốt không thoát ra và khí xấu không xâm nhập vào phòng tắm, hãy đậy nắp bồn vệ sinh sau khi sử dụng. Ngoài ra, mỗi lần tắm xong, bạn nên để nước thoát hết khỏi bồn rồi đóng nắp chỗ thoát nước lại. Nếu được, bạn cũng nên tìm mua những chiếc nắp nhựa để bọc vòi hoa sen và các vòi nước khác trong phòng tắm.

Biến phòng tắm thành góc thư giãn

Để luôn có cảm giác thư thái nhất khi ở trong phòng tắm, hãy lắp đặt một hệ thống bóng đèn có thể thay đổi độ sáng. Khi bạn bắt đầu ngày mới, chọn mức ánh sáng tối đa để đánh thức giác quan và giúp bạn có cảm giác sung sức, sẵn sàng bắt tay vào công việc. Trong khi đó, nếu muốn thư giãn và tận hưởng những giây phút thoải mái ngâm mình trong bồn tắm vào cuối ngày, hãy chọn mức ánh sáng mờ, dễ chịu.

Thêm các yếu tố thuộc hành Thổ

Cả nước và gương soi đều là đại diện của hành Thủy. Sự tập trung quá nhiều một yếu tố sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. Trong tương quan ngũ hành, Thổ có thể trấn áp được Thủy. Vì thế, theo nguyên tắc phong thủy bạn nên bổ sung các yếu tố thuộc hành này để tạo sự cân bằng trong phòng tắm. Cách thực hiện rất đơn giản, khi xây dựng phòng tắm, bạn nên sử dụng gạch men màu vàng, nâu. Nếu không có điều kiện thay đổi, hãy chọn những vật dụng có màu nâu, vàng, vàng đồng để trang trí phòng tắm.

Tạo cân bằng ngũ hành.

Toàn bộ ngôi nhà cần có sự cân bằng ngũ hành và phòng tắm cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, phòng tắm thường có không gian nhỏ hẹp nhất trong nhà nên bạn rất khó để đưa tất cả các yếu tố vào đây. Để khắc phục vấn đề này, hãy chọn một bức tranh phù hợp để treo trong phòng tắm. Hình vuông của khung tranh đại diện cho Thổ, màu đen của khung đại diện cho Thủy, cái cây trong tranh đại diện cho Mộc và một chút màu đỏ, trắng trong tranh sẽ đại diện cho Hỏa và Kim. Đơn giản hơn, bạn có thể treo một bức tranh trừu tượng có đủ các sắc màu: trắng, xanh lá cây, đen, đỏ và vàng.

Treo một viên pha lê.

Pha lê luôn được coi là một “phương thuốc” trong [a link=”https://dongkhai.com/tag/phong-thuy-2″]Phong thủy[/a] để thanh lọc và tạo sự cân bằng trong ngôi nhà của bạn. Treo một viên đá pha lê [a link=”https://dongkhai.com/tag/phong-thuy-2″]Phong thủy[/a] trên trần nhà tắm, ở vị trí chính giữa phòng sẽ giúp các luồng khí tốt lành bay lên cao, thay vì bị hút xuống và thoát theo đường ống nước. Pha lê [a link=”https://dongkhai.com/tag/phong-thuy-2″]Phong thủy[/a] đạt tiêu chuẩn là viên pha lê được mài thành 30 mặt.

Sắp xếp đồ đạc khéo léo

Bạn nên giữ cho phòng tắm gọn gàng và chỉ đặt vào đây những món đồ mình yêu thích. Hãy tô điểm thêm cho phòng tắm một bình hoa tươi (hoặc hoa làm bằng lụa), lọ tinh dầu hay hộp tạo mùi thơm với hương thư giãn để giúp bạn thêm thoải mái. Dùng một chiếc giỏ đẹp để đựng những vật dụng hàng ngày, tuy nhiên, chỉ nên để vào đó những món bạn thấy thật sự cần thiết.

Giữ cho phòng tắm luôn mới mẻ

Một phòng tắm đẹp với bầu không khí tươi mới chắc chắn sẽ giúp bạn giữ được trạng thái vui vẻ mỗi khi bước vào. Hãy thử nhìn lại phòng tắm của bạn xem liệu những chiếc khăn có quá cũ hay tấm thảm trải sàn đã không còn mềm mại. Đã tới lúc chọn cho phòng tắm của gia đình những chiếc khăn tắm mới cùng những tấm thảm lau chân mang màu đồng bộ. Nhờ đó, phòng tắm sẽ có được vẻ tươi mới, tính thẩm mỹ cao, sự ngăn nắp và đem lại cho bạn những giây phút vui vẻ.

Màu sắc phòng tắm

Theo quan niệm phong thủy, khi thiết kế phòng tắm, gia chủ nên sử dụng những màu nhạt như: Màu xanh lá cây, màu vàng nhạt hoặc màu xanh da trời nhạt. Đây là những màu khiến không gian nhà tắm rộng rãi hơn . Ngược lại bạn hãy tránh những màu đậm, sẫm như: Màu đỏ, tím, đen hoặc màu nâu đậm… sẽ khiến không gian trở nên nhỏ hẹp hơn.

Hệ thống chiếu sáng cho nhà tắm

Đây cũng là điều mà gia chủ nên quan tâm khi thiết kế nhà tắm theo phong thủy. Theo đó, ngoài ánh sáng tự nhiên đã có thể đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của phòng tắm vào ban ngày, thì hệ thống chiếu sáng vào ban đêm bạn cũng nên lựa chọn phù hợp. Đối với việc lựa chọn hệ thống chiếu sáng, bạn nên chọn những loại đèn dùng trong phòng tắm có độ sáng vừa phải, màu sắc dịu mắt là đủ. Khi chọn đèn chiếu sáng thì nên chọn loại có khả năng chống nước tốt và những bộ phận bao bọc bên ngoài có độ an toàn cao.

Ngoài ra, khi thiết kế nhà tắm, việc bài trí cây xanh và hoa trong phòng tắm theo [a link=”https://dongkhai.com/tag/phong-thuy-2″]Phong thủy[/a] cũng rất thích hợp. Các loại cây gia chủ có thể dùng cho phòng tắm ồm các loại có khả năng chịu độ ẩm cao, sức sinh trưởng dẻo dai như cây bạch chưởng, lục la, các loại cây thuộc họ dương xỉ… nếu không bạn cũng có thể thêm tranh ảnh, khăn tắm có màu sắc rực rỡ, để trang trí cho phòng tắm nhỏ.

Cám ơn các bạn đã xem bài viết của chúng tôi.

 

Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments